Các chiêu thức giúp PR đạt hiệu quả cao hơn

Đăng ngày 28/02/2015 4:58 PM

Trong chiến lược xây dựng và phát triển doanh nghiệp, mục tiêu dài hạn trong các chiến lược PR luôn cần được quan tâm hàng đầu. PR chính là một trong những công cụ hữu hiệu nhất, mà ít tốn kém hơn cả. Tuy nhiên làm thế nào để đạt được hiệu quả tối ưu nhất, các chiến lược PR cần thực hiện như thế nào vẫn luôn là câu hỏi mà các doanh nghiệp cần phải trả lời. Dưới đây là một số chiến lược đã được tích lũy qua thời gian và thực tế chứng minh sự hiệu quả của chúng. Các doanh nghiệp nên vận dụng và đưa ra các chiến lược tiềm năng hơn khi tham khảo chúng.

1. Tranh thủ những chủ đề nóng

Khi bạn muốn gửi đi một thông điệp, bạn nên liên kết thông điệp của mình với những sự kiện đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Khoảng cách giữa bạn và công chúng sẽ được thu hẹp khi thông điệp đó có tính sáng tạo và mang hơi thở của thời đại.

Không cần thiết phải đặt ra câu chuyện nổi bật của riêng bạn: Chỉ riêng nội dung của sự kiện cũng lấy đi của bạn nhiều thời gian hữu ích. Vì vậy, bạn phải xác định rõ những vấn đề nào cần thiết nhất có thể lồng ghép vào câu chuyện để vừa hấp dẫn công chúng vừa thuận lợi cho bạn trong việc dẫn dắt câu chuyện.

2. Nội dung của thông điệp phải ngắn gọn

Nên nhấn mạnh điều gì làm cho sản phẩm và công ty của bạn trở nên duy nhất và diễn đạt nó ngắn gọn trong dòng tiêu đề của email hay dòng tiêu đề bản in của một tờ báo. Thông điệp của bạn phải ngắn gọn và ngọt ngào, bởi vì bạn chỉ có 10 giây để gây ấn tượng thôi.

Nếu có thể, hãy kèm thông điệp của bạn vào các sản phẩm giảm giá hoặc hàng khuyến mãi hoặc nhân các sự kiện lớn với tần suất cao và khác biệt. Ví dụ như “10 cách tạo cơn sốt”, “Những sai lầm cần tránh trong truyền thông xã hội” …

3. Mục tiêu rõ ràng

Bỏ qua những giải pháp bắt buộc và thận trọng hướng mục tiêu vào những tạp chí chuyên đề, đặc biệt là bộ phận biên tập của nó.

Tìm kiếm tác giả, những người thường xuyên theo dõi các chủ đề liên quan và gửi mail cho họ.

4. Làm cho nội dung dễ chia sẻ

Nếu thông điệp được lồng ghép vào nội dung của một bài xã luận hoặc hiện diện ở trang bìa của một tờ báo hay một bưu thiếp sẽ là cách hiệu quả để gây ấn tượng và thu hút sự quan tâm của giới truyền thông cũng như công chúng.

Thông điệp phải dễ dàng tiếp cận và không nên chứa đựng những nội dung rắc rối, phức tạp vì nó khó chiếm được cảm tình của giới truyền thông và công chúng.

Nếu bạn sử dụng các đồ thị, biểu đồ hoặc một đoạn phim hay bất cứ phương tiện nghe nhìn nào để minh họa thì hãy làm sao cho nó hết sức đơn giản và dễ hiểu.

5. Cung cấp những tiện ích miễn phí

Những tiện ích miễn phí hay một tặng phẩm có ý nghĩa sẽ có tác động rất mạnh với khách hàng. Hãy để khách hàng tải xuống hoặc nhận được ít nhất một món quà nho nhỏ nào đó nhưng là một phần có ý nghĩa của sản phẩm mà bạn đang muốn giới thiệu.

Hãy làm điều đó như là một cách giúp tạo những lời nhận xét tích cực, và cung cấp những lý do thuyết phục đối với công chúng.

6. Đừng quên những cuộc gọi trực tiếp

Những công cụ quảng cáo thụ động như báo chí, thư từ hoặc email tuy có tác dụng tích cực nhưng rất dễ để bị bỏ qua.

Để hạn chế nhược điểm đó, bạn nên bổ sung những cuộc gọi trực tiếp đến khách hàng để vận động họ tham dự chương trình: thử làm một cuôc bỏ phiếu, thử nghiệm tải những hình ảnh để đăng nhập vào những trò chơi trên mạng… giống như là công ty của bạn trên Facebook trong sự trao đổi phiếu mua hàng tiết kiệm, vv.

Mục tiêu của bạn là mời gọi những người sử dụng tham gia vào cuộc đàm luận về nhãn hàng của bạn.

7. Sử dụng nhiều phương tiện khác nhau

Toàn bộ chiến dịch cần phải thực hiện bao gồm việc tặng không các cuốn sách và các quà biếu khác, phân đoạn truyền hình trực tiếp, các cuộc phỏng vấn và đối thoại trực tuyến, các công cụ truyền thông khác và… hơn thế nữa.

Thực tế cho thấy nếu càng giành nhiều thời gian cho các công việc thực tế, các tài liệu trích dẫn và các vấn đề quan trọng khác thì hiệu quả PR càng thành công. Không ngừng quảng bá ra bên ngoài và PR bằng cách mô tả sơ lược các chiến lược hợp tác cũng giúp ích rất nhiều.

Khoa PR (ST)

Đăng ngày 28/02/2015 2:58 PM 13 chiêu thức PR hiệu quả trên Facebook
Đăng ngày 12/05/2014 12:33 AM Kì 1: Bạn hiểu gì về nghề PR?
Đăng ngày 02/03/2014 4:05 PM Làm PR: chiến binh hay nghệ sĩ?
Đăng ngày 02/03/2014 3:47 PM Nghề PR - ranh giới “bẩn, sạch”
Đăng ngày 02/03/2014 3:38 PM PR và báo chí - đối tác truyền thông
Đăng ngày 16/11/2013 2:36 PM Chọn màu cho thương hiệu
Đăng ngày 16/11/2013 2:11 PM Lưu ý khi chọn đối tác làm PR
  Thông báo
Trailer mis and mister đại học Hòa Bình Cập nhật ngày 06/04/2017 4:00 PM
Phiếu đăng ký dự tuyển 2017 Cập nhật ngày 06/04/2017 3:56 PM
PR là gì? Cập nhật ngày 27/03/2017 11:34 PM
Khóa nhiếp ảnh và quay phim ngắn hạn Cập nhật ngày 02/03/2017 4:21 PM
 

Xem Khoa PR - Trường ĐH Hòa Bình ở bản đồ lớn hơn
  Liên kết website