Ưu thế của Khoa quan hệ công chúng và Truyền thông- Đại học Hòa Bình - ...

Đăng ngày 03/03/2017 2:43 AM

1. Cơ sở đào tạo có vị trí lý tưởng:

Trường nằm tại Khu đô thị Mỹ Đình II, Thành phố Hà Nội

 

1. Cơ sở đào tạo có vị trí lý tưởng: 

Trường nằm tại Khu đô thị Mỹ Đình II, Thành phố Hà Nội

Trung tâm văn hóa - chính trị và kinh tế của cả nước, trong quần thể các  trường đại học lớn: ĐH Quốc gia, ĐH Thương mại, ĐH Sân khấu điện ảnh, Đại học Công nghiệp, Đại học Sư phạm Hà Nội, Học viện Báo chí & Tuyên truyền,…; gần Bến xe Mỹ đình (Điểm cuối cùng của xe buýt 49, 57) - Một vị trí lý tưởng cho sinh viên đi lại, học tập, sinh hoạt và làm thêm ngoài giờ lên lớp.

Ký túc xá sinh viên đày đủ tiện nghi với giá ưu đãi.

  Trang bị hiện đại, đầy đủ tiện nghi, giá ưu đãi cho sinh viên (215 nghìn/1 sinh viên/tháng), đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho tất cả sinh viên trường Đại học Hòa Bình.

2. Đội ngũ giảng viên tâm huyết, giàu kinh nghiệm, giỏi về chuyên môn.

Đội ngũ giảng viên giỏi về chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực tế và tâm huyết với sự nghiệp giáo dục đến từ các trường đại học, học viện (Đại học Quốc gia, Đại học Thương mại, Đại học Sư phạm, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Học viện Bưu chính viễn thông…) và các công ty, doanh nghiệp (đài truyền hình, đài phát thanh, tòa soạn, công ty truyền thông, tổ chức sự kiện, …). Mức học phí hợp lý phù hợp với đại đa số học sinh, sinh viên, có học bổng cho sinh viên học giỏi, nghèo vượt khó.

3. Phương pháp đào tạo mới

Phương pháp đào tạo mới, lấy sinh viên làm trung tâm, bồi dưỡng năng lực tự học, tự nghiên cứu, tạo điều kiện cho sinh viên phát triển tư duy sáng tạo, năng động và tự tin. Ngành nghề đào tạo là ngành nghề mà xã hội đang có nhu cầu. Nhiều ngành “hot” như Quan hệ công chúng (PR), Công nghệ Truyền thông đa phương tiệnm (Multimedia),Công tác xã hội.... . Nhưng nghề mà có cơ hội việc làm ngay cả khi chưa tốt nghiệp. Sinh viên tốt nghiệp Đại học chính Quy tại Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông có thể đảm nhiệm tốt các ngành nghề sau: 

Nghề báo:

Nhiều người cho rằng, nghề báo xuất phát từ nhu cầu chung của nhân loại, đó là nhu cầu thông tin. Hãy tưởng tượng, mỗi ngày, khi thức giấc đón chào một ngày mới, hầu như ai cũng có chung một câu hỏi: “Hôm nay có gì mới ?”. Mọi người đều muốn được trả lời nhanh nhất. Chính nhà báo sẽ là người làm thỏa mãn nhu cầu ấy. Dù bạn muốn thử sức ở lĩnh vực nào thì việc quyết định bước chân vào ngành báo chí đồng nghĩa với việc bạn đã chọn cho mình một nghề nghiệp thú vị, năng động và đầy thử thách.

Nghề PR:

PR đang được nhận định là một nghề “hot”, gây nên cơn sốt trong giới trẻ Việt Nam. Cơn sốt đó xuất phát từ nhu cầu nguồn nhân lực trên thị trường, dễ tìm việc làm và mức thu nhập cao. Bởi vậy, tuy xuất hiện muộn nhưng nghề PR thực sự đang là nghề lý tưởng cho các bạn trẻ năng động, muốn phát huy sáng tạo. Hơn nữa nó là một nghề danh giá: “Thật là oách khi tay rút smart phone, nói tiếng Anh như gió và xưng danh “Tôi là một chuyên viên PR” “.

Nghề dẫn chương trình (MC):

Dẫn chương trình là một nghề được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích. Người dẫn chương trình, hay còn gọi là MC (Master of Ceremonies), là người điều hành chương trình trong các hội nghị, hội thảo, giao lưu văn hóa, trình diễn nghệ thuật. Khi nhắc đến người dẫn chương trình, mọi người thường nghĩ họ là những người có tài, hoạt bát, tự tin trước công chúng, có kiến thức rộng, khôi hài, thanh lịch, duyên dáng v.v... Có 8 chữ vàng trong nghiệp vụ dẫn chương trình: “Chính xác - Linh hoạt - Truyền cảm - Nhiệt tình”. Chính xác về thông tin. Linh hoạt về ứng xử tình huống. Truyền cảm về diễn đạt. Nhiệt tình xuất phát từ tinh thần trách nhiệm.

Nghề Tổ chức sự kiện:

   Tổ chức sự kiện khá mới ở nước ta nhưng trong những năm gần đây lại đang là nghề thực sự “bùng nổ” với những chương trình diễn ra ngày càng nhiều và hoành tráng. Sinh viên yêu thích nghề này thường do tính cách năng động, muốn thử sức ở những công việc đòi hỏi cao về kỹ năng cũng như sự sáng tạo.

Nghề Xây dựng và phát triển thương hiệu: 

Thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong  việc nâng cao năng lực cạnh tranh của các tổ chức, doanh nghiêp.Trên thế giới Nghề xây dựng và phát triển thương hiệu đã có từ rất lâu. Có những tập đoàn đã xây dựng và phát triển thành công các thương hiệu nổi tiếng như Coca-cola, Microsoft, IBM, Mercedes, Honda, …Nhu cầu chuyên gia xây dựng và phát triển thương hiệu là nhu cầu không thể thiếu được của các tổ chức và doanh nghiệp.

Nghề Marketing:

  Marketing là việc nghiên cứu và tiếp cận thị trường, phát hiện ra các cơ hội kinh doanh và khai thác chúng một cách có hiệu quả. Cơ hội kinh doanh chính là các nhu cầu và ước muốn của khách hàng cần được thỏa mãn. Marketing tìm cách trả lời cho câu hỏi: khách hàng cần gì, khi nào, ở đâu và sẵn sàng chi trả bao nhiêu cho nó?....

Bạn có thể làm việc trong các doanh nghiệp sản xuất (bộ phận nghiên cứu và phát triển, phòng thị trường...) các doanh nghiệp thương mại, dịch vụ các cơ quan, tổ chức phi lợi nhuận v.v...

Nghề Quản lý khủng hoảng:

Rất nhiều công ty hiện nay đã đạt được tiến bộ quan trọng trong việc hoạch định kinh doanh liên tục, nhưng điều đó không giống như quản lý khủng hoảng, mà khủng hoảng lại có thể xảy ra với bất kỳ công ty nào. Vậy, làm thế nào để sẵn sàng chuẩn bị tinh thần cho một cuộc khủng hoảng? Điều này cần có những chuyên viên xử lý khủng hoảng chuyên nghiệp

Nghề Thiết kế truyền thông đa phương tiện:

Sử dụng các phần mềm chuyên dụng xây dựng phim hoạt hình 3D, thiết kế các tác phẩm truyền thanh, truyền hình hay tác phẩm đa phương tiện nói chung.... Làm việc tại các công ty quảng cáo, tòa soạn, đài phát thanh truyền hình, các doanh nghiệp lớn có bộ phận thiết kế và quảng cáo riêng.

Nghề quay phim:

Nghề quay phim - Một nghề đáng theo đuổi “Tôi luôn nghĩ rằng, người quay phim giống như thợ kim hoàn, tỉ mẩn, gọt giũa, hoàn thiện từng khuôn hình đẹp. Người quay phim truyền hình còn phải làm nhiều hơn thế, phải tự mình, từ đầu đến cuối gia công những khuôn hình ấy từ lúc lên ý tưởng đến khi có được những thước phim đẹp như mong muốn”.

Nghề dựng phim:

   Ngày nay, với sự phát triển của các loại hình giải trí, đặc biệt các dịch vụ dựng phim đang là thị trường và là mảnh đất màu mỡ của điện ảnh; luôn hấp dẫn các bạn trẻ đầy đam mê và khát vọng thể hiện mình trong công tác biên tập phim ảnh. Đặc biệt, nghề làm phim quảng cáo đang thu hút giới trẻ vì thu nhập khá cao và nhu cầu nhân lực lớn.

Nghề Thiết kế đồ họa:

   Xã hội phát triển kèm theo đó là những dịch vụ, ngày nay chúng ta thường xuyên bắt gặp những thiết kế trên các ấn phẩm tạp chí, tờ rơi, poster, brochure, các sự kiện lễ hội,... và ngay cả trong lĩnh vực sân khấu và điện ảnh. Thiết kế đồ họa là sử dụng máy tính thông qua các phần mềm để thực hiện các sản phẩm liên quan đến hình ảnh, đồ họa, mỹ thuật, phim ảnh. Chuyên viên thiết kế đồ họa làm việc tại các công ty bao bì, quảng cáo, truyền thông hoặc tự lập ra các doanh nghiệp thiết kế quảng cáo.

Nghề Thiết kế website:

Thiết kế website đang đóng một vai trò quan trọng, các trang web đã trở thành một phần thiết yếu trong hoạt động của nhiều doanh nghiệp hiện đại. Các doanh nghiệp không ngừng tìm kiếm để thuê các cá nhân hay công ty thiết kế web có thể tạo ra các website dễ dàng truy cập và sẽ hấp dẫn thị trường mục tiêu của họ. Cơ hội nghề nghiệp rất phong phú cho những người bạn theo đuổi ngành thiết kế web.

Nghề Thiết kế Games:

Bạn rất mê chơi game và có năng khiếu đồ họa? Vậy bạn đã từng nghĩ tới ý tưởng trở thành nhà thiết kế game chưa? Game design (thiết kế game) được hiểu đơn giản nhất là lên những ý tưởng cho game bao gồm viết những bản mô tả về game: game này là game gì, cách chơi ra sao, nhân vật trong game như thế nào… Nghề này đòi hỏi người thực hiện phải có được sự cân bằng giữa tính sáng tạo và tính thực tế để có thể thiết kế được một game hay mà mọi người đều thích. Các bạn trẻ nếu tự cảm nhận thấy mình có năng lực và niềm yêu thích đặc biệt với ngành nghề này thì hãy đừng ngần ngại xây dựng con đường sự nghiệp lâu dài cho chính mình.

Nghề Công tác xã hội:

Nghề Công tác xã hội (CTXH) đã và đang có vai trò quan trọng đối với sự phát triển bình đẳng và tiến bộ của mỗi quốc gia và nhân loại. Đặc biệt, nghề CTXH góp phần giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến đời sống của từng cá nhân, từng nhóm nhỏ và cộng đồng những người yếu thế. Là một nghề khá mới ở Việt Nam và chưa được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của đất nước, nghề CTXH đã được công nhận là một nghề quan trọng trong cuộc sống xã hội. Đề án 32/2010/QĐ-TTg giai đoạn 2010-2020, xây dựng và phát triển mạng lưới cung cấp dịch vụ công tác xã hội và mạng lưới nhân viên, cộng tác viên trong hệ thống trường học, bệnh viện. Đội ngũ nhân viên, cộng tác viên công tác xã hội với trên 30 tỉnh, thành, tại các trung tâm công tác xã hội, đã lên tới hàng chục ngàn người.

Khoa PR

 

Đăng ngày 09/01/2016 11:02 AM Ngành "hot" cho giới trẻ
Đăng ngày 09/05/2015 3:01 PM Cuộc thi "Rung chuông vàng - HBU lần 1"
Đăng ngày 25/05/2014 11:29 AM Thông báo Tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014
Đăng ngày 23/03/2014 12:30 PM Hoạt động chào mừng ngày 26/3
Đăng ngày 05/01/2014 12:40 PM Talk Show "người công dân toàn cầu"
Đăng ngày 16/11/2013 2:17 PM Lưu ý khi chọn đối tác làm PR
Đăng ngày 01/09/2013 5:30 PM Những điều tân sinh viên cần lưu ý
  Thông báo
Phiếu đăng ký dự tuyển 2017 Cập nhật ngày 22/03/2017 8:04 PM
Khóa nhiếp ảnh và quay phim ngắn hạn Cập nhật ngày 02/03/2017 4:21 PM
Lịch tiếp sinh viên Cập nhật ngày 02/03/2017 3:58 PM
Hồ sơ và thủ tục xét tuyển Cập nhật ngày 02/03/2017 3:56 PM
 

Xem Khoa PR - Trường ĐH Hòa Bình ở bản đồ lớn hơn
  Liên kết website