Ngành "hot" cho giới trẻ

Đăng ngày 09/01/2016 11:02 AM

Hai ngành “hot” cho giới trẻ hiện nay: Nhu cầu xã hội lớn, Nhân lực đang khan hiếm, Mức lương hấp dẫn.

NGÀNH QUAN HỆ CÔNG CHÚNG
PUBLIC RELATIONS (PR)

NGÀNH TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN
MULTIMEDIA COMMUNICATIONS (MC)

1. KIẾN THỨC CƠ SỞ QUAN HỆ CÔNG CHÚNG 
(BÁO CHÍ VÀ TRUYỀN THÔNG)

Kiến thức: Sinh viên được học những khái niệm cơ bản, những kỹ năng thuần thục về báo chí và truyền thông, biên tập văn bản và tác phẩm báo chí... Cùng với các phương pháp xây dựng tư duy sáng tạo trên nhiều lĩnh vực của ngành báo chí, truyền thông và quảng cáo.
Kỹ năng nghề nghiệp: Kỹ năng viết các tác phẩm báo chí, thông cáo báo chí, kỹ năng phỏng vấn, biên tập và thiết kế sách báo, chế bản điện tử….

Cơ hội việc làm:

- Phát ngôn viên chuyên nghiệp, làm MC hay chuyên viên tuyên truyền, tổ chức sự kiện cho các tổ chức/doanh nghiệp.

- Phóng viên tại các cơ quan báo chí, hãng thông tấn, đài phát thanh, đài truyền hình. Làm cán bộ chức năng trong các cơ quan, tổ chức doanh nghiệp hoặc đơn vị tổ chức chính trị - xã hội.

- Quản lý, biên tập, xây dựng kịch bản, nội dung tác phẩm báo chí, ấn phẩm tại các công ty báo chí, báo điện tử, nhà xuất bản.

1. KIẾN THỨC CƠ SỞ CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN
(XUẤT BẢN TRUYỀN THÔNG)

Kiến thức: Sinh viên được học những khái niệm cơ bản, những kỹ năng thuần thục về thiết kế đồ họa 2D, biên tập hình ảnh... Cùng với các phương pháp xây dựng tư duy sáng tạo trên nhiều lĩnh vực của ngành xuất bản, truyền thông và quảng cáo.

Kỹ năng nghề nghiệp: Sinh viên có khả năng sáng tạo đồ họa kỹ thuật số, hiệu chỉnh hình ảnh, thiết kế quảng cáo 2D, thiết kế in ấn và xuất bản, viết kịch bản bằng hình vẽ, hình chụp, sáng tạo nội dung video, làm phong phú nội dung website bằng cách ứng dụng các hiệu ứng đồ hoạ.

Cơ hội việc làm: Sinh viên có thể làm việc tại các công ty quảng cáo ở các vị trí như chuyên viên nghệ thuật, thiết kết trong các lĩnh vực đồ hoạ 2D như quảng cáo, in ấn, dàn trang sách, chế bản ảnh…. với các chức danh: Kỹ thuật viên thiết kế đồ họa (Graphic Designer), kỹ thuật viên thiết kế web (Web Graphic Designer), họa sĩ minh họa (Illustrator), kỹ thuật viên xử lý ảnh (Photo Editor), họa sĩ trình bày (Layout Artists).... Học viên cũng có thể quản lý một công ty chế bản điện tử và thiết kế in ấn.

2. CÁC KỸ NĂNG QUAN HỆ CÔNG CHÚNG
(QUẢN LÝ KHỦNG HOẢNG, TỔ CHỨC SỰ KIỆN, XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU)

Kiến thức: Kiến thức chuyên sâu về Quan hệ công chúng như: Tổ chức sự kiện, quản lý khủng hoảng, xây dựng và phát triển thương hiệu, PR nội bộ và cộng đồng, PR chính phủ, PR trong các tổ chức phi chính phủ, giao tiếp thuyết trình, đàm phán thương lượng….hiểu biết sâu về các lĩnh vực PR và nhiệm vụ cụ thể trong từng lĩnh vực.

Kỹ năng nghề nghiệp: Kỹ năng nói và thuyết phục công chúng (MC), làm việc theo nhóm, tổ chức sự kiện, xây dựng và phát triển thương hiệu, xử lý khủng hoảng, tổ chức trả lời phỏng vấn, họp báo, xây dựng chiến lược truyền thông…

Cơ hội việc làm: Chuyên viên PR, Quảng cáo, Tiếp thị, Marketing tại các đơn vị, tổ chức trong và ngoài hệ thống tổ chức nhà nước, các loại hình doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Phát ngôn viên chuyên nghiệp, làm MC hay chuyên viên tuyên truyền, tổ chức sự kiện cho các tổ chức/doanh nghiệp.

2. CÁC KỸ NĂNG TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN
(ĐỒ HOẠ 3D VÀ PHIM HOẠT HÌNH)

Kiến thức: Cung cấp kiến thức toàn diện về thiết kế hoạt hình 3D, kỹ năng Morphing 3D, học các kỹ năng về hoạt hình 3D, thiết kế nhân vật và dựng phim hoạt hình.

Trang bị cho học viên các kỹ năng về tạo hình và thiết kế nhân vật hoạt hình 3D…

Kỹ năng nghề nghiệp: Quay phim chụp ảnh, dựng phim, xây dựng và thiết kế sáng tạo các tác phẩm đa phương tiện, quảng cáo, dựng phim hoạt hình...

Cơ hội việc làm: Học viên có cơ hội tìm việc trong cả lĩnh vực thiết kế phim hoạt hình 2D cổ điển và hoạt hoạ 3D. Đủ điều kiện để làm việc tại các công ty quảng cáo, làm phim hoạt hình 2D, 3D, làm kỹ xảo điện ảnh với các chức danh khác như: 3D Animation, Sketch Artists, Speacial Fx Supervison, Compositor, 3D Model Artists…

 

3. KIẾN THỨC CHUNG CỦA HAI NGÀNH QUAN HỆ CÔNG CHÚNG VÀ CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN

(BIÊN TẬP PHIM ẢNH KỸ THUẬT SỐ - XÂY DỰNG KỊCH BẢN, QUAY VÀ DỰNG PHIM) 

Kiến thức: Cung cấp cho sinh viên các kiến thức về truyền thông đa phương tiện, điện ảnh số, sự tương tác của nó trong các ứng dụng khác nhau. Sinh viên được thực hành quay phim, chụp ảnh, xử lý âm thanh, hình ảnh, biên tập video, phim kỹ thuật số trên những phần mềm chuyên dụng như Adobe Premier, After Effect…Sử dụng máy quay phim chuyên dụng và hệ thống dựng phim chuyên dụng hiện đại.

Kỹ năng nghề nghiệp:

- Áp dụng các công cụ xử lý đồ họa, hình ảnh và âm thanh để phân tích, giải quyết một cách hiệu quả những vấn đề trong lĩnh vực thiết kế và sáng tạo đa  phương tiện.

- Có khả năng thu thập, phân tích và tổng hợp các yêu cầu từ đối tượng sử dụng, từ đó thiết kế, lập trình và triển khai các ứng dụng, đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật đặt ra trong điều kiện thực tế.

Cơ hội việc làm: Quản lý, biên tập, xây dựng các chương trình truyền hình, phim điện ảnh, ấn phẩm, sách báo tại các công ty truyền hình, hãng sản xuất phim, các công ty báo chí, báo điện tử, nhà xuất bản. 

4. VỊ TRÍ VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP 

- Chuyên viên PR, quảng cáo, tiếp thị, marketing tại các công ty, doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh trong nước và nước ngoài.

- Phát ngôn viên chuyên nghiệp, MC, cán bộ tuyên huấn, công tác xã hội, tổ chức sự kiện của  các tổ chức xã hội, các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ.

- Phóng viên tại các cơ quan báo chí, hãng thông tấn, đài phát thanh, đài truyền hình.  Cán bộ làm công tác đoius nội , đói ngoại trong các cơ quan,  doanh nghiệp hoặc các tổ chức chính trị - xã hội.

- Chuyên gia thiết kế quảng cáo, tổ chức sự kiện của các tổ chức, doanh nghiệp.

- Nhân viên PR  tại các tổ chức xã hội, Cơ quan văn hoá và truyền thông từ trung ương đến địa phương.

- Kỹ sư thiết kế, xây dựng phim hoạt hình, trò chơi điện tử tại các công ty phát triển game, các xưởng phim hoạt hình; Thiết kế, tư vấn quảng cáo, xây dựng hệ thống nhận dạng thương hiệu tại các công ty quảng cáo; Thiết kế, xây dựng website tại các công ty phát triển phần mềm;

Cán bộ nghiên cứu tại các viện, cán bộ giảng dạy trong các cơ sở đào tạo, giáo dục đại học và chuyên nghiệp.

- Có thể học lên Thạc sĩ chuyên ngành Quan hệ công chúng , Công nghệ truyền thông đa phương tiện và Báo chí tại Đại học Hòa bình, các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước.

Mọi tổ chức xã hội, công ty truyền thông, cơ quan nhà nước và doanh nghiệp đều có nhu cầu nhân lực về các ngành này.

Khoa PR & C

Đăng ngày 09/05/2015 3:01 PM Cuộc thi "Rung chuông vàng - HBU lần 1"
Đăng ngày 25/05/2014 11:29 AM Thông báo Tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014
Đăng ngày 23/03/2014 12:30 PM Hoạt động chào mừng ngày 26/3
Đăng ngày 05/01/2014 12:40 PM Talk Show "người công dân toàn cầu"
Đăng ngày 16/11/2013 2:17 PM Lưu ý khi chọn đối tác làm PR
Đăng ngày 01/09/2013 5:30 PM Những điều tân sinh viên cần lưu ý
Đăng ngày 23/06/2012 4:22 PM Tương lai của nghề PR
Đăng ngày 23/06/2012 4:20 PM Tuyển sinh lớp MC
  Thông báo
Trailer mis and mister đại học Hòa Bình Cập nhật ngày 06/04/2017 4:00 PM
Phiếu đăng ký dự tuyển 2017 Cập nhật ngày 06/04/2017 3:56 PM
PR là gì? Cập nhật ngày 27/03/2017 11:34 PM
Khóa nhiếp ảnh và quay phim ngắn hạn Cập nhật ngày 02/03/2017 4:21 PM
 

Xem Khoa PR - Trường ĐH Hòa Bình ở bản đồ lớn hơn
  Liên kết website