Bí mật của PR

Đăng ngày 05/05/2013 5:19 PM

Theo tiết lộ của Phó Chủ tịch nghiên cứu thị trường của Walt Disney, Bran Ferren, thì “Một câu chuyện hay” chính là cốt lõi tạo nên sự thành công của PR (Public Relations - Quan hệ công chúng).

Hình minh họa  (Nguồn: internet)

Trong thời đại bùng nổ thông tin, quảng cáo có mặt ở hầu khắp các hang cùng ngõ hẻm. Sự hiện diện của quảng cáo nhằm “cài đặt” hình ảnh thương hiệu vào trong tiềm thức công chúng đã vượt quá ngưỡng nhận diện thông tin và cảm nhận sự xúc cảm. Và nó đã vô tình tạo ra hiệu ứng ngược - công chúng bắt đầu có tâm lý e ngại và đề phòng với các thông tin quảng cáo.

Trong khi đó mọi người lại luôn yêu thích các câu chuyện với những thông tin hấp dẫn và gần gũi với bản thân mình. Đồng thời, các câu chuyện cũng được mọi người ghi nhớ lâu hơn rồi lan truyền cho nhau. Do đó, hoạt động PR đôi khi không đòi hỏi sự tốn kém về thời gian và không gian trên các phương tiện thông tin như truyền hình hay báo chí của hoạt động quảng cáo.

Thực chất, với cùng một mục đích quảng bá và bảo vệ thương hiệu, chi phí dành cho PR đúng cách nhỏ hơn rất nhiều so với quảng cáo, tính trên lượng công chúng mục tiêu nhận biết được. Hiệu quả của PR cũng vượt ra khỏi mọi tính toán, bởi nó không phụ thuộc vào sự kiểm soát của bất cứ chiến lược của một nhóm người nào mà nó nằm trong suy nghĩ và ấn tượng của hàng ngàn, hàng vạn công chúng.

Theo Dân trí

  Thông báo
PHIẾU ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN Cập nhật ngày 24/06/2018 5:10 PM
Trailer mis and mister đại học Hòa Bình Cập nhật ngày 28/04/2018 5:03 PM
PR là gì? Cập nhật ngày 27/03/2017 11:34 PM
Khóa nhiếp ảnh và quay phim ngắn hạn Cập nhật ngày 02/03/2017 4:21 PM
  Video

 

 

Xem Khoa PR - Trường ĐH Hòa Bình ở bản đồ lớn hơn
  Liên kết website