Chuẩn đầu ra ngành Quan hệ công chúng

Đăng ngày 04/05/2016 2:21 PM

Chuẩn đầu ra ngành Quan hệ công chúng

I. GIỚI THIỆU VỀ CHƯƠNG TRÌNH

1.Giới thiệu chung

-   Ngành đào tạo:  Quan hệ công chúng và truyền thông

 Gồm hai chuyên ngành: 

1 - Quan hệ công chúng (Public relations)

2 - Ngành Công nghệ Truyền thông đa phương tiện (Multimedia communications Technology)

-   Trình độ đào tạo: Cử nhân

-   Thời gian đào tạo: 4 năm 

 2. Mục tiêu đào tạo

 

     Đào tạo cử nhân ngành chuyên ngành quan hệ công chúng và truyền thông đa phương tiện có tác phong chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo trong nghề nghiệp; có phẩm chất đạo đức và ý thức tổ chức kỷ luật tốt. Sinh viên sau khi tốt nghiệp nắm vững những kiến thức cần thiết báo chí, quan hệ công chúng, đồ họa ứng dụng và truyền thông đa phương tiện; phân tích, thiết kế và xây dựng được các ứng dụng, tác phẩm đa phương tiện. 

  II. CHUẨN ĐẦU RA

 

1. Kiến thức

1.1. Kiến thức khoa học tự nhiên

- Vận dụng kiến thức khoa học tự nhiên để giải quyết các bài toán thuộc lĩnh vực Truyền thông đa phương tiện, có khả năng học tập ở các trình độ cao.    

  1.2. Kiến thức khoa học xã hội

 

- Hiểu biết về lịch sử dân tộc, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; một số vấn đề về kinh tế, chính trị và xã hội trên thế giới.

- Hiểu biết về đường lối phát triển kinh tế của Đảng, thành tựu và định hướng phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

- Có kiến thức cơ bản trong lĩnh vực khoa học xã hội nhân văn, về văn hóa dân tộc và một số loại hình chủ yếu của văn học nghệ thuật, đáp ứng nhu cầu xây dựng nhân cách, làm nền tảng tiếp thu và vận dụng sáng tạo các kiến thức trong lĩnh vực chuyên ngành. 

 1.3. Kiến thức cơ sở ngành

 

  • Kiến thức nền tảng ngành báo chí, quan hệ công chúng  và truyền thông đa phương tiện.

- Kiến thức chuyên sâu về Báo chí như: báo điện tử, báo in, phát thanh, truyền hình, quảng cáo cùng những đặc trưng, nguyên tắc và phương pháp tác nghiệp từng thể loại.

- Kiến thức chuyên sâu về Quan hệ công chúng như: Tổ chức sự kiện, quản lý khủng hoản, xây dựng và phát triển thương hiệu,  PR nội bộ và cộng đồng, PR chính phủ, PR trong các tổ chức phi chính phủ, Giao tiếp thuyết trình, đàm phán thương lượng….; hiểu biết sâu về các lĩnh vực PR và nhiệm vụ cụ thể trong từng lĩnh vực.

- Kiến thức cơ bẩn và chuyên sâu về truyền thông đa phương tiện như:

+Thao tác và xử lý cơ bản trên các dữ liệu ảnh, âm thanh và video.

+Thiết kế, lập trình điều khiển được các mô hình đồ họa 2D, 3D.

+Sáng tạo sản phẩm đa phương tiện ứng dụng trong các lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội như: truyền thông (Phát thanh, truyền hình, báo mạng), giải trí, quảng cáo, giáo dục, kinh doanh.

  2. Kỹ năng:

  2.1. Kỹ năng nghề nghiệp 

     * Kỹ năng báo chí : Kỹ năng viết các phẩm báo chí, thông cáo báo chí, kỹ năng phỏng vấn, biên tập và thiết kế sách báo, chế bản điện tử…. 

    * Kỹ năng Quan hệ công chúng: Kỹ năng nói và thuyết phục công chúng(MC), làm việc theo nhóm, tổ chức sự kiện, Xây dựng và phát triển thương hiệu, xử lý khủng hoảng, tổ chức trả lời phỏng vân, họp báo, xây dựng chiến lược truyền thông…… 

     * Kỹ năng truyền thông đa phương tiên: quay phim chụp ảnh, dựng phim và xây dựng, thiết kế sáng tạo các tác phẩm đa phương tiện, quảng cáo, dựng phim hoạt hình…..

 

- Có khả năng tìm kiếm, nghiên cứu kiến thức mới, ứng dụng các kỹ thuật, công cụ mới và thành thạo các kỹ năng để giải quyết những vấn đề chuyên môn của ngành vào thực tiễn.

- Có khả năng xác định, mô hình hóa các đối tượng thực tế để phác họa, thiết kế và mô phỏng bằng các công cụ xử lý đa phương tiện.

  2.2. Phẩm chất đạo đức

- Có phẩm chất đạo đức tốt, có sức khoẻ và lối sống lành mạnh.

- Thực hiện nghiêm túc luật bản quyền và sở hữu trí tuệ.

- Có tác phong chuyên nghiệp, tuân thủ các tiêu chuẩn đạo đức, có tâm huyết, trách nhiệm, tin cậy trong công việc và có tinh thần làm việc tập thể.

- Tôn trọng pháp luật, có ý thức về các vấn đề xã hội, tích cực tham gia các hoạt động chính trị xã hội, thực hiện đầy đủ quyền lợi và nghĩa vụ công dân. 

2.3. Vị trí làm việc sau khi tốt nghiệp

 

- Chuyên viên PR, quảng cáo, tiếp thị, marketing, tại các đơn vị, tổ chức trong và ngoài hệ thống tổ chức nhà nước, các loại hình doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

- Phát ngôn viên chuyên nghiệp, làm MC hay chuyên viên tuyên truyền, tổ chức sự kiện cho các tổ chức/doanh nghiệp.

- Phóng viên tại các cơ quan báo chí, hãng thông tấn, đài phát thanh, đài truyền hình.  Làm cán bộ chức năng trong các cơ quan, tổ chức doanh nghiệp hoặc đơn vị tổ chức chính trị - xã hội.

- Quản lý, biên tập, xây dựng các chương trình truyền hình, phim điện ảnh, nội dung báo chí, ấn phẩm, bìa sách tại các công ty truyền hình, hãng sản xuất phim, các công ty báo chí, báo điện tử, nhà xuất bản.

- Kỹ sư thiết kế, xây dựng phim hoạt hình, trò chơi điện tử, các xưởng phim hoạt hình; thiết kế, tư vấn quảng cáo, xây dựng hệ thống nhận dạng thương hiệu tại các công ty quảng cáo; thiết kế, xây dựng website tại các công ty phát triển phần mềm, phát triển web; thiết kế đồ họa, mô phỏng thế giới thực: ứng dụng trong y học, công nghiệp, du lịch, giáo dục...

- Cán bộ nghiên cứu tại các viện, cán bộ giảng dạy trong các cơ sở đào tạo, giáo dục đại học và chuyên nghiệp.

2.4. Khả năng học tập, nâng cao trình độ sau khi ra trường

- Có khả năng tự học tập, nghiên cứu khoa học theo đúng chuyên ngành đào tạo;

- Sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học chính quy tại Trường Đại học Hòa Bình có thể học lên Thạc sĩ chuyên ngành PR và truyền thông đa phương tiện tại các cơ sở đào tạo PR trong và ngoài nước.

Khoa PR

 

 

  Thông báo
Trailer mis and mister đại học Hòa Bình Cập nhật ngày 06/04/2017 4:00 PM
Phiếu đăng ký dự tuyển 2017 Cập nhật ngày 06/04/2017 3:56 PM
PR là gì? Cập nhật ngày 27/03/2017 11:34 PM
Khóa nhiếp ảnh và quay phim ngắn hạn Cập nhật ngày 02/03/2017 4:21 PM
 

Xem Khoa PR - Trường ĐH Hòa Bình ở bản đồ lớn hơn
  Liên kết website