Đào tạo dài hạn

Đăng ngày 30/06/2012 4:56 PM

Thời gian đào tạo: 4 năm

Ngành nghề đào tạo: Quan hệ công chúng và Truyền thông, Truyền thông đa phương tiện.

Tiêu chí: Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội đạt chuẩn mực quốc tế.

1. Chuẩn đào tạo: Năm học thứ nhất, Sinh viên được trang bị các kiến thức chung khối Khoa học Xã hội và Nhân văn tương tự ngành Báo chí. Những năm sau, Sinh viên được học và nghiên cứu các kiến thức chuyên ngành cùng các kỹ năng Quan hệ công chúng như: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng phỏng vấn, tổ chức sự kiện, viết thông cáo báo chí, xây dựng chiến lược truyền thông PR, quản lý khủng hoảng, tạo dựng và quảng bá thương hiệu, chiến luợc Marketing, quảng cáo và tiếp thị,... Phòng học trang bị điều hòa nhiệt độ, laptop, máy chiếu và các thiết bị âm thanh đáp ứng mọi yêu cầu thực hành ngoại ngữ, tin học và viết bài PR. Sinh viên được trang bị máy tính xách tay, máy ảnh, máy quay phim, máy ghi âm chuyên dụng khi thực hành tác nghiệp và đặc biệt được tham gia viết bài, biên tập, thiết kế trang trí và công tác xuất bản cho Tạp chí Thế giới PR - sân chơi lý tưởng cho Sinh viên ngành PR.

2. Chuẩn bằng cấp: Tốt nghiệp, Sinh viên được cấp bằng Đại học chính quy (hoặc Cao đẳng chính quy).

3. Chuẩn nghề nghiệp:

Theo học ngành này, Sinh viên có cơ hội tiếp cận, trao đổi và học hỏi các kỹ năng, nghiệp vụ chuyên ngành để có thể trở thành phát ngôn trong các Bộ, ngành, các Sở ngoại vụ, chuyên viên PR của các doanh nghiệp, các cơ quan Báo chí và Truyền thông.

Sau khi tốt nghiệp, Cử nhân QHCC và TT có thể làm việc tại:

+ Các Cục, Viện TT: Viện Chiến lược Quốc gia, Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Thông tin kinh tế và Hợp tác khu vực, Trung tâm Thông tin kinh tế xã hội Quốc gia, Cục Báo chí, Cục Xuất bản, Cục Thông tin đối ngoại, Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử...;

+ Các Ban Tuyên giáo từ Trung ương đến các tỉnh, huyện...;

+ Các Phòng chức năng: Quản lý báo chí và xuất bản, Thông tin đối ngoại... trực thuộc các Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Ngoại vụ... ở các tỉnh, thành phố trong nước và đại diện tại nước ngoài;

+ Các phòng PR, đối ngoại của các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế trong cả nước.

Hoặc trở thành:

+ Cán bộ giảng dạy, nghiên cứu tại các trường Đại học và Cao đẳng;

+ Phóng viên, biên tập viên tại các báo, tạp chí, các cơ quan thông tấn, đài phát thanh, truyền hình từ Trung ương đến địa phương, TCT Truyền thông đa phương tiện Việt Nam, TCT phát triển phát thanh truyền hình và thông tin như EMI, CO, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, các cơ quan phát thanh và truyền hình các thành phố, các tỉnh, báo Nhân dân, báo Lao động, báo Thanh niên, Vietnamnet, Vnexpress, Tạp chí Điện ảnh và Các báo điện tử của các cơ quan tổ chức từ Trung ương đến địa phương.

Các khóa ngắn hạn: Liên kết với Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đài Truyền hình Hà Nội, các Tòa soạn báo mở các khóa đào tạo PR, MC cơ bản và nâng cao, Kỹ thuật truyền hình và Kỹ năng báo chí, nhằm cung cấp các kiến thức và các kỹ năng thực hành giúp học viên có khả năng vận dụng và tác nghiệp PR trong các doanh nghiệp phù hợp với môi trường PR đặc thù của Việt Nam. Khai giảng vào ngày 10 hàng tháng tại Lô CC2 - Mỹ Đình II - Hà Nội.   

 

 

 

  Thông báo
Thông báo Tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014 Cập nhật ngày 27/07/2014 5:06 PM
Thời khóa biểu K4-5-6 Năm học 2013-2014 Cập nhật ngày 21/04/2014 12:39 AM
Lịch thi tốt nghiệp ĐH khóa 2 + 3 và CĐ khóa 3 Cập nhật ngày 21/04/2014 12:26 AM
Hồ sơ và thủ tục nhập học Cập nhật ngày 26/09/2013 2:40 PM
 

Xem Khoa PR - Trường ĐH Hòa Bình ở bản đồ lớn hơn
  Liên kết website